Saturday, February 25, 2012

wagas na pagkabigo

lintek na buhay to oo!

wala ka ng sex, sa trabaho pag nainis ka dapat in english ang delivery, pag weekend umay na umay ako sa gardenia tapos ano?! waley!

bad trip lang talaga ako kagabi sa anak ko. aminado naman ako -  i am not a good mother but i am trying. pero pakiramdama ko lang, sa akin lang naman, hindi ko naman deserving masuklian ng 89 to 81 na grade sa science subject d b? tapos uwi daw ako sa graduation.

grabe lang baket ung luha ko hindi tumitigil sa pagdaloy kagabi nung nakahiga ako. pag gising ko, ayun, echoserang froglet ang labas ko.

epic failure kse buhay ko. gusto ko lang hindi sila matulad sa amin. mahirap ba yun?

tuloy, kung ano anong masasakit na messages ang nasabi sa dakila kong house husband kagabi. ala lang...ala pa kc tong blog ko na to so walang humpay ko syang niratratan.

nung nabuntis ako ng dahil na rin sa kalandian naming dalawa, ang panganay ko ang naging bunga. emote ako non empre naman. papahuli ba aketch.

i told to myself -
if i fail as a person and as a daughter, i would never allow myself to fail as a mother and wife.
wapak! bigat di ba? parang linya sa movies. pero ganon talaga. kse daming kong dream-dreaman noon e. pag galing ka sa hirap di ba? idealist ka. kung ano ano tumatakbo sa isip mong makahulugang bagay na gagawin pag nagka pera. e na-jontis.

wagas sa pagkabigo ang mga dreamers. sino tong mga to? si mudra, si pudra, si ate, si kuya at mga wala ko pang malay na mga famangkin noon.

tapos ngayon. waaahhhhh. akala ko may anak akong valedictorian pag-graduate ng grade 6!

kainis, di man lang ako makapag red horse kse dito para i-celebrate ang lumbay ko.

sya, cge na. matutulog pa ako. 6am pa lang tumawag na sa skype si hubby. gusto daw akong makita habang may bingot. yan antok tuloy ako ngaun.

No comments:

Post a Comment